Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Phẫu thuật điều trị thoát vị đĩa đệm thắt lưng




Chúng ta đã biết về xương sống của con người có 24 đột sống từ đốt sống và thắt lưng giữa không gian có một chiếc đĩa đệm. Nếu chiếc đĩa đệm bị dịch chuyển ra khỏi vị trí bên trong cơ thể sẽ xảy ra tình trạng thoát vị đĩa đệm.
Thoát vị đĩa đệm xảy ra mọi lứa tuổi đặc biệt dễ xảy ra nhất đó chính là ở những người có độ tuổi lao động phải làm việc vất vả và mang vác nặng, tỷ lệ nam chiếm nhiều hơn tỷ lệ nữ. Về việc phẩu thuật và điều trị thoát vị đĩa đệm thắt lưng  phụ thuộc vào tầm ảnh hưởng của bệnh vì thế chúng ta sẽ xem những phần nhận định
ĐIỀU TRỊ THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM LƯNG BẰNG PHẪU THUẬT
Sự thoát vị của đĩa thắt lưng thường được điều trị bằng thực hành y khoa và 80% đã thành công. Khi điều trị y tế không hiệu quả, sau đó phẫu thuật. Phẫu thuật nên dựa trên các triệu chứng lâm sàng, đau đớn nói rằng bệnh nhân điều trị y tế không biến mất. Ngoài ra, dựa trên các tiêu chuẩn cụ thể để chẩn đoán phẫu thuật trên sàn và thoát vị đĩa đệm.

Điều trị phẫu thuật thoát vị đĩa đệm thắt lưng được chỉ định ở những bệnh nhân đau lưng nặng. Bệnh nhân bị ngã hoặc điếc phình vào dây thần kinh gây đau và yếu được chỉ định phẫu thuật cấp cứu. Trong trường hợp đau tái phát, thất bại điều trị y tế, bệnh nhân đau kéo dài từ 6 đến 8 tuần cũng nên phẫu thuật.
Tỷ lệ thành công sau phẫu thuật thoát vị đĩa đệm thắt lưng có thể lên đến trên 90%, hầu như không tồn tại sau phẫu thuật. Nhiều người có tâm lý sợ bị liệt sau khi giải phẫu. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật bệnh nhân đi lại bình thường, không có bệnh nhân nào có chi nặng sau phẫu thuật, tỷ lệ tái phát sau phẫu thuật rất nhỏ chỉ khoảng 3%.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để ngăn ngừa bệnh này và ngăn ngừa nó xảy ra, mọi người nên tránh làm việc nặng, làm việc quá sức hoặc làm việc trong một tư thế dài, không ngồi hoặc đứng trong 45 phút. Nên thay đổi vị trí, đứng lên đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ sau đó quay lại làm việc các cơ xương sống, đĩa sẽ ít bị căng thẳng và ít mệt mỏi.
Hy vọng với những kiến thức chia sẻ trên phần nào đó sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề chữa thoát vị đĩa đệm một cách hiệu quả và tốt nhất. 
Những thông tin về thoát vị có thể tìm hiểu tại đây
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: