Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM GIAI ĐOẠN NÀO NGUY HIỂM NHẤT?




Khi đĩa đệm bị lệch khỏi vị trí ban đầu người ta nói là bị thoát vị đĩa đệm, và từ đây chiếc đĩa đệm dần mất khả năng độ đàn hồi của nó. Nó mất chức nâng đỡ các khớp xương gây ra hiện tượng tê buốt, đau nhức và làm giảm khả năng hoạt động. Thoát vị đĩa đệm của chúng điều trải qua 4 giai đoạn. Tùy vào mức độ bệnh sẽ ảnh hưởng cơ thể bạn khác nhau. Vì thế cần nên điều trị triệt để khi bệnh chớm nở vì để lâu căn bệnh sẽ gây ra tình trạng nguy hiểm.

GIAI ĐOẠN NGUY HIỂM NHẤT CỦA THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM

Như đã đề cập, bệnh có bốn giai đoạn:
- Giai đoạn 1: Giai đoạn đầu của bệnh, còn được gọi là giai đoạn sớm. Vào thời điểm này, chất nhầy của đĩa bắt đầu biến dạng. Nhưng vỏ bọc không bị rách nên bệnh nhân gần như cảm thấy tê cứng. Đau không thường xuyên và thường xuyên.
THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM GIAI ĐOẠN NÀO NGUY HIỂM NHẤT?


- Giai đoạn 2: Bộ đệm bắt đầu phồng lên. Khi vòng xơ bắt đầu suy yếu, nó gây ra chất nhầy nhô ra, chèn vào rễ thần kinh. Bệnh nhân bắt đầu cảm thấy đau và tê ở khu vực bị ảnh hưởng.
- Giai đoạn 3: Bệnh ở giai đoạn này khá nghiêm trọng. Bởi vì vòng xơ bị cắt / xé rách, khiến chất nhầy thoát ra hoàn toàn. Họ chèn dây thần kinh, hạn chế chuyển động. Không chỉ vậy, bệnh nhân cũng bị đau. Nếu không được điều trị, bệnh có thể tiến triển theo hướng âm tính và tê liệt nguy cơ.
- Giai đoạn 4: Giai đoạn cuối cùng cũng là giai đoạn nguy hiểm nhất. Sự xơ hóa đĩa bị vỡ, sự biến dạng niêm mạc hoàn toàn. Nguyên nhân giảm xương mất, bệnh nhân đau nặng đơn độc, sự xuất hiện teo cơ, tê liệt, thậm chí tàn tật.
Tồi tệ nhất, thoát vị đĩa đệm có thể không qua các giai đoạn. Nó có thể biến đổi do nhiều tác động từ bên trong và bên ngoài cơ thể. Vì vậy, điều trị nên được tiến hành rất sớm, để không gây ra biến chứng đáng tiếc.

NHƯNG LÀM CÁCH NÀO ĐỂ KIỂM SOÁT ĐƯỢC TÌNH TRẠNG THOÁT VỊ ĐĨA ĐIỆM?

Trước hết, bạn cần phải biết nguyên nhân thoát vị, điều gì làm cho bệnh nặng, và cách chữa bệnh. Ngoài ra, dinh dưỡng hợp lý, nghỉ ngơi hợp lý và tập thể dục thường xuyên cũng sẽ có lợi. Không chỉ giúp cải thiện sức khoẻ, giúp ngăn ngừa bệnh tật và hỗ trợ điều trị hiệu quả.

Xem thêm bệnh thoát vị đĩa đệm ngay tại đây: http://thuocnamtribenhkhop.com/cot-song/thoat-vi-dia-dem-bieu-hien.html
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: