Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Những bài thuốc chữa bệnh trĩ

Bài thuốc với tâm liên

-          Bạn nên chuẩn bị tâm liên, tua rễ xây đa, phác tiêu tất cả là 750g và thêm 375g đại hoàng và ngũ bội tứ và phòng phong  bạn đem sắc với tất cả các thành phần trên sau đó nên trừa lại phác tiêu sau đó bạn lấy nước đã sắc xong đem hòa với phát tiêu và bỏ vào hộp để dùng, mỗi ngày dùng 2 lần vào sáng và tối và có thể đem đi rửa hậu môn. Chữa bệnh trĩ bằng đông y đã như thế nào

Bài thuốc hoàng bá bồ công anh

-          Chuẩn bị các loại thuốc như hoàng bá, bồ công anh và hồ trượng, hồ xâm đen. Đem tất cả các loại này sắc với 3 lít nước và nấu trong vòng 30 phút. Sau đó để nước nguội dần rồi đem đi ngâm và rửa hậu môn trong vòng từ 15-20 phút vào buổi sáng và buổi chiều hàng ngày. Bài thuốc này có tác dụng thanh nhiệt hoạt huyết tiêu chủng và trị ngứa sau khi phẫu thuật.


Bài thuốc với sinh đại hoàng


-          Dùng sinh đại hoàng, huỳnh lâm và chi tử thì gồm mỗi thứ 15g và có một dược, hồng hoa, hòe hoa, hoàng bá mỗi thứ như vậy 10g và sau đó đem tất cả đi ngâm trong vòng một giờ và đem sắc trong vòng 20 phút và sau đó đem nước này đi ngâm hoặc có thể xông vùng hậu môn. Một ngày nên sử dụng 2 lần vào buổi sáng và chiều , áp dụng cho các bệnh nhân ó bệnh như trĩ viêm tẩy hay những bênh nhân mắc bệnh trĩ sau khi phẫu thuật và nhiều khi dẫn đến bị mắc bệnh trĩ ngoại.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: