Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Các nhóm bệnh lí thoát vị đĩa đệm mà bạn có thể chưa biết




Các triệu chứng của đĩa đệm thoát vị hoặc cổ xương cổ thường đau ở cổ, lan rộng trên vai và cổ. Đặc biệt là mệt mỏi khi leo cầu thang, hai chân cảm thấy ra ngoài không muốn quay trở lại.

Dựa trên thực tế là thoát vị đĩa đệm không nghiêm trọng hơn ở cột sống so với thoát vị đĩa đệm ở vùng thắt lưng. Hai loại thoát vị đĩa đệm có cùng nguyên nhân nhưng vùng cổ có nhiều trung tâm quan trọng nên thoát vị đĩa đệm là nguy hiểm hơn nhiều so với các vùng khác. Thông thường, thoát vị đĩa đệm cổ điển có các triệu chứng sau:

Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Các triệu chứng thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ được chia thành hai nhóm chính bao gồm:

Nhóm bệnh lý rễ

Do chèn ép và tổn thương ngoại biên, bệnh nhân trong nhóm này thường có các triệu chứng đau và tê. Đau ở cổ, cổ lan đến vai và cánh tay, làm hạn chế khả năng di chuyển của tay, đặc biệt ở lưng và phía sau. Đôi khi cơn đau lan đến da đầu. Cảm thấy đau, không thoải mái đôi khi có cảm giác mơ hồ, không rõ ràng. Trong một số trường hợp, đĩa đệm thoát vị của cột sống sẽ ngừng khi cơn đau tiến triển hoặc giảm trong một tư thế nhất định.
bệnh lí thoát vị đĩa đệm
Thoát vị đĩa đệm cổ

Các triệu chứng tê ở cánh tay, bàn tay hoặc ngón tay, tăng lên sau khi làm việc nhiều hoặc xe máy. Nhiều người yếu nhưng ít khi biết. Chỉ khi cảm giác mờ dần hay nắm bắt vật thể trở nên khó khăn, cảm giác của đôi mắt, tay không còn giữ các vật nhỏ có thể được công nhận. Sự thoát vị đĩa đệm này ảnh hưởng trực tiếp ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bàn tay gây ra hiện tượng trên

Nhóm bệnh lý tủy

Do áp lực và chấn thương gây ra ở cấp trung tâm, phần thưởng của bệnh nhân có thể nhìn thấy rõ ràng như tê, yếu và tê liệt. Tê trong cơ thể, đặc biệt là ở bụng trước khi kéo rối lên chân và cánh tay. Bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm thường mất cảm giác, đi lại khó khăn, đi bộ như băng, khó khăn. Ở giai đoạn nặng hơn, bệnh nhân khó thực hiện chức năng bình thường, khó đi tiểu, táo bón, thở dốc, và suy hô hấp thường xuyên. Bệnh nhân có tình trạng này khi bước vào gập ghềnh hoặc lên cầu thang, đi xe đạp thường cảm thấy mệt mỏi. Khó kiểm soát được chân khi bạn muốn.
Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: