Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Các dấu hiệu nhận biết bệnh thoát vĩ đĩa đệm




Là một trong những tỷ lệ cao nhất của loãng xương trên thế giới, thoát vị đĩa đệm có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ và có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng cho cuộc sống của một người. Hiểu được các dấu hiệu của bệnh bệnh thực quản sẽ giúp bạn phát hiện sớm bệnh này.

Thoát vị đĩa đệm là bệnh gì?

Đĩa đệm được làm bằng chất liệu sợi thủy tinh bao bọc chất nhầy bên trong. Đĩa nằm giữa xương sống với nhiệm vụ hỗ trợ cơ thể đốt sống, làm giảm chấn động và giúp xương sống di chuyển trơn tru. Khi các sợi bị suy yếu, nứt và rách, nó có thể gây ra chất nhầy bên trong để thoát ra và nén cột sống và các rễ thần kinh xung quanh. Tình trạng này được gọi là thoát vị đĩa đệm cột sống.
Tùy thuộc vào vị trí của thoát vị, có trường hợp bệnh thoát vị đĩa cổ , thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Các dấu hiệu nhận biết bệnh thoát vĩ đĩa đệm

Xơ vữa động mạch ở giai đoạn sớm thường biểu hiện như đau lưng, đau mơ hồ nhưng thoáng qua. Tuy nhiên, nhiều người thường khá chủ quan với những dấu hiệu này. Để chẩn đoán thoát vị đĩa đệm thoát vị thoát vị, bạn cần theo dõi các dấu hiệu sau:
Đau
Đau ở xương sống cổ lan ra từ cánh tay hoặc đau từ cột sống thắt lưng chạy xuống chân là dấu hiệu đặc trưng của thoát vị đĩa đệm. Bệnh nhân có thể cảm thấy đau như kéo dài, đau liên tục trong khi đi bộ và chỉ hơi ít hơn khi nghỉ ngơi.
Các dấu hiệu nhận biết bệnh thoát vĩ đĩa đệm

Tê bì
Các triệu chứng tê cóc là do sự rạn nứt dây thần kinh và có thể xảy ra sau hoặc sau khi đau. Tùy thuộc vào vị trí của dây thần kinh thị giác bị chèn ép, bệnh nhân cảm thấy tê ngoài chân, gót chân, bắp chân, tibia phía trước, phía trước đùi.

Teo cơ, yếu liệt chi

Khi thoát vị đĩa đệm diễn biến nặng, đến giai đoạn muộn sẽ gây teo cơ, có thể nhận thấy một bên tay và một bên chân hoặc cả hai tay hai chân của người bệnh bị teo nhỏ. Vận động khó khăn và hạn chế hoặc tàn phế suốt đời.

Các triệu chứng khác


Suy yếu cơ xương và giảm sức mạnh, liệt chân, rối loạn vận động, rối loạn nước tiểu ...
Rối loạn đau của cây trồng và đau đốt ở vị trí đau, cảm lạnh khi trời nóng.
Vết niệu của ổ đĩa đệm gây nhức đầu, chóng mặt, tai ù, mất ngủ ...
Các đĩa đệm của cột sống thắt lưng tạo ra sự méo mó của xương sống, sự lệch hướng hoặc vẹo cột sống của cột sống.
Khó thực hiện việc xoay vòng, cổ, đầu, uốn, biến người.
Sự thoát vị đĩa đệm thoát vị đĩa đệm có thể được điều trị hiệu quả nếu người bệnh phát hiện sớm và kịp thời từ giai đoạn đầu. Do đó, khi phát hiện có dấu hiệu bệnh bạch cầu, bệnh nhân nên nhanh chóng đến bác sĩ để chẩn đoán và điều trị thích hợp để tránh các biến chứng nguy hiểm của bệnh. Ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng di chuyển của bạn.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: